Chủ trương mở cửa hoàn toàn du lịch Việt Nam trong điều kiện bình thường mới bắt đầu từ 15/3/2022 là tin vui cho các doanh nghiệp du lịch. Có thể xem đây là cơ hội vàng để các doanh nghiệp du lịch sẵn sàng lên kế hoạch “cất cánh” sau một thời gian dài đóng băng do dịch bệnh.

Các doanh nghiệp du lịch sẵn sàng lên kế hoạch “cất cánh”

 

Cùng với xu hướng thích ứng linh hoạt với dịch bệnh, người dân nhiều nước trên thế giới cũng như Việt Nam đã và đang dần vượt qua tâm lý e ngại dịch, tìm cách giải toả các nhu cầu về mặt tinh thần bằng các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch… đảm bảo an toàn.

Bày tỏ niềm vui về quyết định mang tính chiến lược với mở cửa du lịch từ 15/3, bà Phạm Thị Nguyệt, Trưởng ban Tiếp thị sản phẩm Vietnam Airlines cho biết, toàn bộ trưởng đại diện ở các thị trường của Vietnam Airlines tại nước ngoài sáng 16/3 cũng đã cập nhật thông tin tới đối tác và khách hàng. Trong ngày 16/3, chuyến bay từ Singapore của hãng về TP. Hồ Chí Minh đã áp dụng ngay mọi quy định nhập cảnh mới. Việc mở lại đường bay, đặc biệt tới đối tác nước ngoài mang tính dài hạn. Bà Nguyệt cho biết hãng cũng đã có chiến lược mở lại đường bay đến năm 2023, trong đó có ba đường bay mới tới Singapore từ ba thành phố Nha Trang, Đà Nẵng và Phú Quốc. Hiện chuyến bay quốc tế thường lệ đã khôi phục được 80% so với năm 2019 dù thời gian đầu có thể chưa đông khách.

Chào mừng dấu mốc mở cửa trở lại hoàn toàn du lịch Việt Nam trong điều kiện bình thường mới, Hãng hàng không Bamboo Airways ra mắt siêu ưu đãi cho các chặng bay nội địa và quốc tế với mức giá hấp dẫn khi mua vé trong tuần từ 21-27/3/2022, Trong đó, phải kể đến các chương trình “tiếp lửa” du lịch bằng tuần lễ bay quốc tế với mức giá vé siêu ưu đãi chỉ từ 5 USD cho các chặng bay Đông Nam Á, Đông Bắc Á và các chặng bay châu Âu, Úc. Vé bay chặng TP. Hồ Chí Minh - Bangkok (Thái Lan) chỉ từ 5 USD/chiều, từ 10 USD khứ hồi. Vé bay TP. Hồ Chí Minh - Singapore chỉ từ 5 USD/chiều, 10 USD khứ hồi.

Vé bay Hà Nội - Incheon (Hàn Quốc) từ 99USD/chiều, 150 USD khứ hồi. Vé bay Hà Nội - Đài Bắc (Đài Loan, Trung Quốc) từ 199 USD/chiều, 332 USD khứ hồi. Vé bay Hà Nội - Narita (Nhật Bản) từ 299USD/chiều, 500 USD khứ hồi. Vé bay Hà Nội - Frankfurt (Đức) từ 99 USD/chiều, 150 USD khứ hồi. Vé bay Hà Nội – London (Anh) từ 99 USD/chiều, 150 USD khứ hồi. Vé bay các chặng: Hà Nội/TP. Hồ Chí Minh - Melbourne (Úc), TP. Hồ Chí Minh – Sydney (Úc) đều từ 99 USD/chiều, 150 USD khứ hồi. Mức giá trên áp dụng với hạng vé Economy Saver và du khách hoàn toàn có thể chủ động cho lịch trình vi vu từ thời điểm mua cho tới mùa thu 2022 mà không bị gián đoạn.

Đối với các đường bay quốc nội, hãng cũng triển khai loạt chương trình ưu đãi hấp dẫn như: giảm giá vé bay nhóm 20-30% mừng Ngày Giỗ tổ và Giải phóng miền Nam; chào thứ 4, bay Bamboo vô tư chỉ từ 9.000 đồng; vé bay nội địa chỉ từ 26.000 đồng…

Bên cạnh Nghị quyết số 32/NQ-CP của Chính phủ về việc miễn thị thực cho công dân 13 quốc gia vừa ban hành, cộng với hướng dẫn mới nhất về việc người nhập cảnh vào Việt Nam chỉ cần xét nghiệm COVID-19 âm tính trước khi xuất cảnh, khi nhập cảnh chỉ cần khai báo y tế, không cần xét nghiệm lại, không cần cách ly của Bộ Y tế vào tối 15/3, bà Nguyễn Nguyệt Vân Khanh, Phó Giám đốc Ban Tiếp thị Công ty Du lịch Vietravel cho rằng đây là điều kiện hợp lý trong bối cảnh hiện nay khi các nước trong khu vực và thế giới cũng đã nới lỏng các điều kiện để đón khách quốc tế. Hiện tại, Khối du lịch Inbound của Công ty Vietravel tiến hành cập nhật thông tin và chính sách mới nhất; đồng thời, tăng cường công tác tiếp thị trực tiếp đến các đối tác tại nước ngoài, cũng như phối hợp với văn phòng Vietravel tại Campuchia, Thái Lan, Singapore, Pháp, Mỹ…  xây dựng bộ sản phẩm phù hợp với từng thị trường. Nếu mọi việc thuận lợi, Vietravel có thể đón khách lẻ từ tháng 3/2022 và khách đoàn quốc tế từ giữa tháng 4/2022.

Du khách trong và ngoài nước đã và đang dần vượt qua tâm lý e ngại dịch, tìm cách giải toả các nhu cầu về mặt tinh thần bằng các hoạt động vui chơi, giải trí, du lịch… đảm bảo an toàn.

 

Hiện tại, hoạt động du lịch trên cả nước đã dần ấm lên với những tín hiệu tích cực. Trước dự đoán ngành Du lịch sẽ bùng nổ trong thời gian tới, bà Mai Thúy Hằng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group chia sẻ: Kinh nghiệm của hơn 2 năm đối phó với dịch bệnh đã cho chúng tôi thấy rằng, sau mỗi đợt dịch là nhu cầu du lịch của du khách trong và ngoài nước đều tăng cao đột biến. Những tín hiệu vô cùng tích cực của các điểm đến Sun Group trong dịp Tết Nguyên đán vừa qua là ví dụ điển hình. Do vậy, ngay từ giai đoạn ngưng đón khách để phòng dịch, chúng tôi đã có sự chuẩn bị kỹ càng cho sự trở lại, đặc biệt là đảm bảo nguồn nhân lực cả về số lượng và chất lượng để đáp ứng sự phục hồi nhanh chóng của thị trường du lịch.

Trong gần một năm ngưng đón khách, dù đối mặt với không ít khó khăn, chúng tôi chủ trương không cắt giảm nhân sự, đồng thời vẫn đảm bảo thu nhập, ổn định cuộc sống cho toàn bộ CBNV trên cả nước. Với những vị trí CBNV phục vụ khách trực tiếp phải tạm dừng công việc trong thời gian đóng cửa, chúng tôi sắp xếp công việc đan xen với các vị trí khác nhằm tạo điều kiện cho người lao động được đi làm luân phiên để vừa có thể nâng cao tay nghề, đảm bảo duy trì chất lượng nguồn nhân lực và chất lượng dịch vụ của các khách sạn, khu du lịch. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng liên tục tổ chức các lớp đào tạo phát triển bản thân, đào tạo nghiệp vụ online nhằm tạo điều kiện giúp CBNV rèn luyện, nâng cao chuyên môn, hoàn thiện thêm các kỹ năng mới để phục vụ công việc tốt hơn.

“Chúng tôi tin rằng, bên cạnh chính sách đãi ngộ tốt, môi trường làm việc chuyên nghiệp, thân thiện và nhân văn chính là điểm cộng lớn giúp Sun Group luôn chiếm ưu thế trên thị trường tuyển dụng nhân sự. Hai năm qua, dù chịu ảnh hưởng nặng nề của đại dịch, Sun Group vẫn tiếp tục được vinh danh "Nơi làm việc tốt nhất châu Á 2021" bởi tạp chí nhân sự hàng đầu châu lục - HR Asia và giải thưởng “Doanh nghiệp có ứng biến hiệu quả trong môi trường biến đổi” năm 2020 do giải Vietnam HR Awards lần thứ IV trao tặng. Hiện nay, chúng tôi cũng đã hợp tác với Tổng cục Giáo dục Nghề nghiệp, bước đầu phối hợp với các trường nghề xây dựng các mô hình dạy nghề kết hợp thực hành tại chính cơ sở kinh doanh của Sun Group. Chúng tôi cũng đồng thời xây dựng các mối liên kết, hợp tác bền vững với các trường đại học, cao đẳng đào tạo trong lĩnh vực du lịch dịch vụ, để đảm bảo nguồn cung và chất lượng nhân lực phù hợp với quy mô phát triển trung và dài hạn của Tập đoàn” bà Mai Thúy Hằng – Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn Sun Group cho biết.

Nhâm Hiền

                                                                                                                                                                                                Nguồn: Tạp chí Du lịch điện tử