Khoa Luật học trường Khoa học Xã hội và Nhân văn thành lập từ ngày 8 tháng 9 năm 2021; ngày 2/4-30/4/2022 Khoa Luật học đã phát động tổ chức cuộc thi Thiết kế Logo Khoa Luật học nhằm khẳng định nhận diện hình ảnh thương hiệu Khoa lớn trong trường Khoa học xã hội và Nhân văn trực thuộc Trường Đại học Vinh, đã có nhiều thiết kế của Sinh viên Khoa Luật học gửi về cho Ban tổ chức cuộc thi.

Xin chúc mừng Bạn Trần Thị Hà Uyên - Bí thư K61B1 Luật học đã đạt giải trong Cuộc thi thiết kế lần này. Ngoài ra xin được chúc mừng 5 Bạn khác đã nộp thiết kế đến Ban tổ chức và sẽ nhận được Giấy chứng nhận tham gia cuộc thi của Khoa Luật học lần này.

Ý nghĩa logo Khoa Luật học:

©️ Logo khoa Luật học mang đến những ý nghĩa sâu sắc, mỗi đường nét, màu sắc trong Logo đều mang ý nghĩa nhân văn thể hiện đầy đủ phương châm, tư tưởng hoạt động cũng như ý chí, bản lĩnh.

©️ Logo tạo nên với  3 tone màu: Xanh dương, Trắng, Đỏ và Xám - màu sắc này có ý nghĩa, vừa thể hiện được sự mạnh mẽ, nổi bật, đạt được hiệu quả thẩm mỹ cao.

-Màu xanh dương thể hiện một trạng thái ổn định là biểu tượng của niềm tin, sự trung thành, cũng như sự thanh bình

-Màu trắng đại diện cho ánh sáng, tự do, hòa bình, thanh lọc và một khởi đầu mới. Nói đến màu trắng là người ta liên tưởng đến sự tinh khiết, trí tuệ minh mẫn, sáng suốt.

-Màu đỏ: thể hiện quyền lực và sự nhiệt huyết, sự phát triển thành công.

- Màu xám: thể hiện màu quả địa cầu in chìm, đại diện sự phát triển và hội nhập toàn cầu hoá.

©️ Logo hình tròn với 2 tone màu trắng xanh hoà hợp với nhau tạo nên sự thuần khiết cùng với tên Trường Đại Học Vinh và trường KHXH và NV , điểm xuyến trong vòng tròn đó là hình ảnh “Búa” biểu tượng cho sự quyền lực, uy quyền của người làm ngành luật.

©️ Ẩn bên trong hình tròn lớn là hình ảnh “quả cầu” điều này như muốn nói lên ý nghĩa cho toàn cầu hoá, sự đoàn kết phát triển và hợp tác, hội nhập. Không những thế hình ảnh quyển sách còn đem lại cho bạn kiến thức, sự thông minh, thư giãn và hanh thông đầu óc, là nguồn gốc tuyệt vời của sự hưởng thụ, mọi nguồn cảm hứng.

©️ Phía trên quyển sách là hình ảnh cán cân, chắc là hình ảnh này đã quen thuộc với các bạn sinh viên luật, những người hành nghề luật hay là chúng ta có thể trên phim,… Hình ảnh cán cân tượng trưng cho sự suy xét cẩn trọng và công bằng, nghiêm minh. Sự công bằng sẽ dựa vào sự cân bằng của cán cân. Đặc thù của ngành luật là dựa trên các cơ sở tình tiết, chứng cứ vụ việc mà đưa ra những phán xét, không được thiên vị hoặc đưa ra những kết luận thiếu công bằng.

©️ Logo được sử dụng font chữ in hoa để thể hiện sự nghiêm minh, mạnh mẽ của trường, khoa Luật Học.

Xin được giới thiệu tới Quý vị và các bạn hình ảnh Logo nhận diện Khoa Luật học thuộc Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn - Trường Đại học Vinh (tiến tới là Đại học Vinh).