Sáng 25/2/2022, Trung tâm Tư vấn pháp luật Đại học Vinh đã tổ chức Hội thảo giới thiệu Dự án “Tăng cường tiếp cận pháp luật trong bảo vệ tài nguyên nước tại 5 xã miền núi Huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An”.

Tham dự Hội thảo có đại diện của các Sở, ban, ngành cấp tỉnh, UBND Huyện Thanh Chương, đại diện chính quyền các xã Hạnh Lâm, Ngọc Lâm, Thanh Thuỷ, Thanh Sơn, Thanh Đức và các nhà khoa học.

Sáng kiến “Tăng cường tiếp cận pháp luật trong trong bảo vệ tài nguyên nước tại 5 xã miền núi Huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An” của Trung tâm tư vấn pháp luật Đại học Vinh là một trong 12 sáng kiến được phê duyệt thông qua văn bản số 2792/BTP-HTQT ngày 27 tháng 8 năm 2021 của Bộ Tư pháp.

Dự án “Tăng cường tiếp cận pháp luật trong trong bảo vệ tài nguyên nước tại 5 xã miền núi Huyện Thanh Chương, tỉnh Nghệ An” do Trung tâm tư vấn pháp luật Đại học Vinh phối hợp với Ủy ban nhân dân huyện Thanh Chương, Sở Tư pháp tỉnh Nghệ An, Sở tài nguyên và môi trường tỉnh Nghệ An, Tòa án nhân dân huyện Thanh Chương, Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh huyện và Ủy ban nhân dân, Hội đồng nhân dân các cấp tại địa phương tiến hành triển khai.

TS. Đinh Văn Liêm - Trưởng khoa Luật học – Đại học Vinh giới thiệu mục tiêu của dự án

 Dự án triển khai với mục tiêu nâng cao nhận thức và trách nhiệm pháp luật cho người dân trong bảo vệ môi trường nước, hỗ trợ tư vấn và trợ giúp pháp lý cho người dân khi gặp các vấn đề về xử lý chất thải, phục hồi và cải thiện nguồn nước tại địa phương. Đồng thời đánh giá thực trạng hiểu biết chính sách bảo vệ môi trường của người dân tại đây để hỗ trợ chính quyền địa phương trong việc xây dựng chính sách quản lý và bảo vệ tài nguyên nước; đưa ra các kiến nghị hoàn thiện pháp luật về bảo vệ môi trường nói chung.

 Tại hội thảo, ngoài ra mắt Ban quản lý Dự án, đại biểu cũng được lắng nghe các báo cáo giới thiệu dự án; sự cần thiết nâng cao nhận thức pháp luật của người dân về bảo vệ tài nguyên nước; lý do lựa chọn 5 xã miền núi huyện Thanh Chương làm địa bàn thực hiện dự án. Bên cạnh đó, Hội thảo cũng nhận được nhiều ý kiến phát biểu, đóng góp từ các sở, ban, ngành của Tỉnh, chính quyền địa phương.

 Hội thảo giới thiệu Dự án là hoạt động khởi đầu cho chuỗi các hoạt động tiếp theo của Dự án được triển khai.

Một số hình ảnh tại Hội thảo giới thiệu Dự án

Ban quản lý Dự án chụp ảnh lưu niệm cùng đại biểu

Tin bài: Chu Thị Trinh

Ảnh: BQL Dự án