Tiếp nối chương trình “Tháng năm rực rỡ”, vào 19h00 ngày 16/06/2022 tại Hội trường A đã diễn ra chương trình Gala “Một chiếc nhớ” - chia tay sinh viên khóa 59 ngành Luật học và Luật Kinh tế.

Với thông điệp “Hãy là một bồ công anh mạnh mẽ, tỏa sáng trên đường đời đầy chông gai” - Đêm gala “Một chiếc nhớ” là món quà đặc biệt và ý nghĩa mà thầy, cô, sinh viên ngành Luật Kinh tế, Luật học tổ chức dành tặng sinh viên khóa 59. Đến với đêm gala có sự tham dự của TS. Đinh Ngọc Thắng - Hiệu trưởng Trường Khoa học Xã hội & Nhân văn; TS. Hắc Xuân Cảnh - Phó Hiệu trưởng Trường Khoa học Xã hội & Nhân văn, Các Thầy cô, trưởng các khoa đào tạo và cùng các thầy, cô giáo, sinh viên ngành Luật Kinh tế và ngành Luật học.

Chương trình bao gồm ba phần chính: “Gặp gỡ, bên nhau và chia tay” đã mang đến cho thầy cô và sinh viên nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Các em được thỏa sức thể hiện mình, tỏa sáng trên sân khấu  bằng những tiết mục văn nghệ đặc sắc như: múa “Giấc mơ trưa” (62B Luật Kinh tế), nhảy mashup (62B Luật học), hát tập thể “Mong ước kỷ niệm xưa” (59B2 Luật Kinh tế), hát đơn ca “Hai mươi hai” (Hà Uyên), đơn ca “Nụ cười 18 20” (Nguyễn Dũng, Hiếu Nguyễn),… Đặc biệt, đêm gala còn có sự trở về của cựu sinh viên Thế Hùng (khóa 56 ngành Luật Kinh tế) với ca khúc “Phố thị” đã góp nên sự thành công cho chương trình.

Chương trình cũng thật ấn tượng với nhiều mini game rất thú vị như: Ghép đôi thần tốc, Nhận diện, Mảnh ghép ký ức,… khóa 59 được trở về với những kỉ niệm đáng nhớ của thời sinh viên, những kỉ niệm về mái trường, về thầy cô, về tình bạn, về tình yêu hay những khoảng khắc rất đời thường. Kết thúc chương trình là video clip “Hạt giống bồ công anh” là tình cảm của thầy, cô giáo và các em sinh viên dành cho khóa 59 đã khiến cho hội trường vỡ òa trong cảm xúc, là sự bịn rịn, nuối tiếc không nỡ xa rời của người đi xa và người ở lại.

Chương trình gala kết thúc đã để lại nhiều ấn tượng, dư âm tốt đẹp, nhiều kỷ niệm ngọt ngào, đáng nhớ trong lòng khán giả. Chương trình là tâm huyết và tình yêu của thầy cô cũng như sinh viên dành tặng khóa 59. Chương trình còn là sợ dây kết nối, là dịp để sinh viên khóa 59, 60, 61 và 62 được giao lưu, gặp gỡ và thắt chặt thêm sự gần gũi, gắn bó. Tất cả như một phép màu, gắn kết thêm tình bạn bè và tình thầy trò. Với hình ảnh những cánh hoa bồ công anh bay trong gió, thầy cô và sinh viên ngành Luật Kinh tế và Luật học muốn nhắn gửi đến khóa 59: “Người ở lại vẫn luôn dõi theo, hướng về người đi xa. Hãy là một bồ công anh mạnh mẽ, luôn tỏa sáng trên đường đời đầy chông gai”.

Một số hình ảnh trong đêm Gala

Thầy, cô và các bạn sinh viên Khoá 59 chụp ảnh kỉ niệm

Hội trường được làm nóng với trò chơi đóng băng

Tiết mục văn nghệ đến từ lớp 62B1 Luật Kinh tế

Tiết mục văn nghệ đến từ lớp 62B2 Luật Học

Ca khúc "Phố Thị" được thể hiện bởi Thế Hùng - Cựu sinh viên khoá. 6 ngành Luật kinh tế

Giảng viên - TS. Lê Hồng Hạnh và sinh viên Nguyễn Sỹ Hiếu - MC của Chương trình

TS. Đinh Ngọc Thắng - HIệu trưởng Trường KHXH&NV (là Trưởng Khoa Luật - Trường ĐH Vinh năm 2018 - Khi đón tiếp Tân sinh viên Khoá 59) chia sẻ câu chuyện Sự tích Hoa Bồ Công Anh và những lời chia sẻ đầy tâm huyết dành cho sinh viên Luật Vinh nói chung và K59 nói riêng.

Đại diện sinh viên Khoá 59 tặng hoa Thầy, cô

Thầy, cô và các bạn sinh viên hưởng ứng các hoạt động của đêm GALA

Những lời chúc của các Thầy, cô và các bạn sinh viên dành cho các bạn Khoá 59

 Ban Truyền Thông Khoa Luật Kinh tế - CSSH