Nhằm thực hiện phương châm đào tạo lý thuyết gắn liền với thực tiễn; cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng thực hành nghề tại các tuyến, điểm du lịch; giúp sinh viên được trải nghiệm, làm quen tại các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch; hình thành và phát triển một số kỹ năng mềm bổ trợ cho công việc trong tương lai. Từ ngày  29/12/2021 – 05/01/2022, dưới sự hướng dẫn của các giảng viên ngành Du lịch, sinh viên khóa 59 ngành Việt Nam học (chuyên ngành Du lịch) Khoa DL&CTXH, Trường KHXH&NV - Trường Đại học Vinh đã tổ chức triển khai học phần thực tế chuyên môn tại tỉnh Hà Tĩnh.

Học phần thực tế tuyến điểm phía Nam nằm trong CTĐT học kỳ II năm học 2020 - 2021, nhưng do ảnh hưởng của đại dịch Covid 19 nên phải tạm hoãn. Để đảm bảo học tập và phòng chống dịch Covid 19 nên chuyến thực tế chuyên môn lần này, Nhà trường và Khoa yêu cầu tuân thủ nghiêm ngặt quy định công tác phòng chống dịch. Bởi vậy, đã tiến hành Test xét nghiệm Covid 19 trước, sau khi kết thúc khóa học; việc ăn, nghĩ của đoàn tại các điểm thực tế cũng tập trung thống nhất.

Qua đợt học thực, sinh viên Khóa 59 có cơ hội nghiên cứu các tuyến điểm du lịch ở Hà Tĩnh, bổ sung thêm kiến thức và các kỹ năng về quy trình nghiệp vụ hướng dẫn một đoàn khách, qua đó đúc kết những kinh nghiệm nghề nghiệp quý giá để phục vụ công việc hướng dẫn khách du lịch sau khi ra trường.

Chuyến thực tế của sinh viên khóa 59 đã kết thúc tốt đẹp. Những bài học và trải nghiệm thực tế nghề nghiệp khi còn ngồi trên ghế Nhà trường là hành trang quý bái để các sinh viên ra trường. Hơn hết qua chuyến học thực tế này, các bạn sinh viên đã tìm thấy được ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết trên hành trình mình đã lựa chọn.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

 

Cán bộ và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Vường quốc gia Vũ Quang

Cán bộ và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Cán bộ và sinh viên thắp hương tri ân các Anh hùng Liệt sĩ tại tại Khu di tích Ngã ba Đồng Lộc

Cán bộ và sinh viên chụp ảnh lưu niệm tại Khu di tích Đại thi Hào Nguyễn Du

Tin và ảnh: BBT