Nhằm thực hiện phương châm đào tạo lý thuyết gắn liền với thực tiễn; cung cấp cho sinh viên kiến thức và kỹ năng thực hành nghề thực tế tại các tuyến, điểm du lịch. Đồng thời giúp sinh viên được trải nghiệm, làm quen với môi trường thực tế tại các khách sạn, nhà hàng, khu du lịch, hình thành và phát triển một số kỹ năng mềm bổ trợ cho công việc trong tương lai. Triển khai CTĐT khóa 60 và kế hoạch năm học 2021 – 2022, sinh viên khóa 60 ngành Du lịch Khoa DL&CTXH - Trường KHXH&NV - Trường Đại học Vinh đã tổ triển khai học phần thực tế chuyên môn với tour tuyến thực tế miền tây xứ Nghệ.

Để đảm bảo học tập và phòng chống dịch Covid nên chuyến thực tế chuyên môn của khóa 60 ngành Du lịch tuân thủ nghiêm ngặt quy định công tác phòng chống dịch, nhất là việc Test covid trước, sau khi kết thúc khóa học và ăn ở tập trung thống nhất.

Trong chuyến thực tế nghề nghiệp này, các sinh viên Khóa 60 có cơ hội được trực tiếp thực hiện tất cả các công việc trong toàn bộ quy trình nghiệp vụ hướng dẫn một đoàn khách, từ khâu chuẩn bị trước chuyến đi, cũng như các hoạt động tổ chức di chuyển, lưu trú, ăn uống và hướng dẫn tham quan trên phương tiện tại các điểm du lịch. Từ đó sinh viên có điều kiện để áp dụng những kiến thức chuyên môn nghiệp vụ đã được học tại trường vào hoạt động thực tế, đúc kết được những kinh nghiệm nghề nghiệp quý giá để phục vụ công việc hướng dẫn khách du lịch sau này.

Không chỉ được trau dồi về kiến thức chuyên môn nghiệp vụ, kiến thức về tuyến điểm du lịch, qua chuyến đi, sinh viên còn được phát triển các kỹ năng mềm để hoàn thiện bản thân hơn, như  kỹ năng thuyết trình, kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng giải quyết tình huống, kỹ năng lãnh đạo, kỹ năng quản lý cảm xúc, kỹ năng quản trò, MC….đồng thời nâng cao hơn về tinh thần đoàn kết tập thể, sự yêu thương, quan tâm và sẻ chia đến các thành viên trong đoàn.

Chuyến thực tế của sinh viên khóa 60 đã kết thúc tốt đẹp. Đây được coi như tour khởi đầu trong nghề hướng dẫn du lịch của các bạn sinh viên Ngành Du lịch. …những bài học và trải nghiệm thực tế nghề nghiệp bước đầu nhưng trên hết là các bạn sinh viên đã tìm thấy được ngọn lửa đam mê, nhiệt huyết trên hành trình mình đã lựa chọn.

Một số hình ảnh của chuyến đi:

SV chuẩn bị xuất phát lên đường

Đoàn CBGV và Sv tham quan thực tế tại Khu mộ Bà Hoàng Thị Loan

Đoàn CBGV và Sv tham quan thực tế khu du lịch Hòn Mát xã Nghĩa Hội huyện Nghĩa Đàn

Đoàn CBGV và Sv tham quan thực tế tại Đền 9 gian xã Châu Kim, huyện Quế Phong

Đoàn CBGV và Sv tổ chức Gala chào mừng thành công chuyến thực tế chuyên môn.

Tin và ánh: BBT