Năm học 2021 - 2022 kết thúc cũng là thời điểm sinh viên khóa 59 chia tay và rời xa mái trường, khép lại chặng đường bốn năm học đại học với sự nỗ lực, phấn đấu không ngừng và gặt hát được nhiều thành quả cao. Nhằm khen thưởng và tổng kết khóa đào tạo 59, trường Khoa học Xã hội và Nhân văn - Trường Đại học Vinh đã long trọng tổ chức Lễ tổng kết khóa 59 với chủ đề “Tháng năm rực rỡ” tại Hội trường A vào sáng ngày 16/06/2022. Tham dự Lễ tổng kết có TS. Trần Bá Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh và đại diện các Phòng ban Nhà trường; TS. Đinh Ngọc Thắng - Hiệu trưởng Trường Khoa học Xã hội & Nhân văn; PGS. TS. Trần Viết Quang - Phó Hiệu trưởng, TS. Hắc Xuân Cảnh - Phó Hiệu trưởng cùng các thầy cô giáo, cán bộ Đoàn - Hội và toàn thể sinh viên khóa 59 trường Khoa học Xã hội & Nhân văn.

Tại buổi lễ, TS. Hắc Xuân Cảnh - Phó Hiệu trưởng đã báo cáo tổng kết những thành quả đạt được đối với khóa đào tạo 59. Trong bối cảnh chung ảnh hưởng của đại dịch Covid 19, các thầy cô giáo và sinh viên đã nỗ lực vượt qua khó khăn và đạt được nhiều kết quả cao trong học tập, nghiên cứu khoa học cũng như trong các phong trào hoạt động của Đoàn, Hội. Buổi lễ cũng vinh dự được nghe lời phát biểu của TS. Trần Bá Tiến - Phó Hiệu trưởng Trường Đại học Vinh và lời dặn dò của TS. Đinh Ngọc Thắng - Hiệu trưởng Trường Khoa học Xã hội & Nhân văn dành cho sinh viên khóa 59. Trong suốt bốn năm trên giảng đường, sinh viên khóa 59 trường Khoa học Xã hội & Nhân văn đã không ngừng cố gắng, nỗ lực để hoàn thiện bản thân từng ngày. Những nỗ lực ấy trong thời gian qua đã luôn được Nhà trường ghi nhận, đánh giá cao. Vì vậy, tại buổi lễ, Nhà trường đã quyết định khen thưởng các cá nhân có thành tích xuất sắc trong học tập và trong các hoạt động, phong trào Đoàn - Hội.

Cũng tại buổi lễ, sinh viên Cao Ngân Hà - Lớp trưởng lớp 59B2 Luật học - Đại diện sinh viên khóa 59 Trường Khoa học Xã hội & Nhân văn đã gửi tới thầy cô, những người lái đò thầm lặng lời cảm ơn sâu sắc nhất. Đồng thời, tập thể sinh viên khóa 59 đã gửi tặng hoa tri ân và quà lưu niệm đến tập thể giảng viên Nhà trường.

 “Tháng năm rực rỡ” - Chủ đề của lễ tổng kết là lời muốn nhắn gửi đến sinh viên khóa 59 hãy luôn cống hết, nỗ lực hết mình như quãng đời thanh xuân đã từng gắn bó với mái trường Nhân văn - Trường Đại học Vinh. Khóa 59 đã có một thanh xuân rực rỡ, với bao khát vọng, hoài bão của tuổi trẻ và gặt hát được nhiều thành công. Giờ đây, sinh viên khóa 59 thực sự là những người trưởng thành, tự tin bước ra ngoài kia cùng những ước mơ được ấp ủ khi còn ngồi trên giảng đường. Bốn năm qua đã có nhiều kỷ niệm, dù vui dù buồn nhưng tất cả sẽ là hoài niệm. Kỷ niệm về mái trường, về thầy cô và bạn bè sẽ là sợi dây kết nối chúng ta lại với nhau, đồng hành cùng nhau để bước qua giông bão cuộc đời.

Chúc khóa 59 bay cao, bay xa

Nhân văn mãi là nhà, luôn chào đón các em khi trở về!

Nguyễn Thị Phương Thảo