Nhằm tăng cường rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, tháng 4/2021, Trường  Đại học Vinh đã tổ chức khai trương Trung tâm thực hành du lịch gồm 01 phòng thực hành bar và 6 phòng thực hành khách sạn với đầy đủ tiện nghi, cơ sở vật chất hiện đại (Đạt tiêu chuẩn khách sạn), tại địa chỉ tầng 2 Ký túc xá số 4, Trường Đại học Vinh.

Nhưng do tác động của đại dịch Covid-19, hoạt động thực hành của sinh viên ngành Du lịch tại Trung tâm bị ảnh hưởng nghiêm trọng, một số học phần trong chuyên ngành đào tạo cũng như một số kỹ năng nghề nghiệp chuyên biệt yêu cầu thực hành, thực tế cao đối với sinh viên chuyên ngành Nhà hàng khách sạn không thực hiện được theo chương trình kế hoạch đào tạo đã đề ra.

Nay mọi hoạt động của Trung tâm thực hành Du lịch đã trở lại bình thường, các sinh viên chuyên ngành Du lịch đã, đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện để khai thác, vận hành các hoạt động của Trung tâm, nhằm vận dụng các kiến thức lý thuyết đã học vào thực tế chuyên ngành. Trong đó, việc chuẩn bị các điều kiện cần thiết để đón khách vào lưu trú tại Trung tâm được các giảng viên và sinh viên chuyên ngành Nhà hàng khách sạn đặc biệt quan tâm.

Sinh viên ngành Du lịch luôn mong muốn được mời quý thầy, cô giáo, anh, chị em học viên và quý khách gần xa về công tác, học tập tại Trường Đại học Vinh đến trải nghiệm tại Trung tâm thực hành Du lịch.

 

                                                                                                                                          Ban TTTKHXH&NV