Thực hiện Điều lệ Đảng; Công văn số 923-CV/TU ngày 04/3/2022 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về đại hội chi bộ trực thuộc đảng ủy cơ sở nhiệm kỳ 2022 - 2025; Hướng dẫn số 08-HD/ĐU ngày 21/6/2022 của Ban Chấp hành Đảng bộ Trường về tổ chức đại hội các chi bộ nhiệm kỳ 2022 - 2025 và các văn bản hướng dẫn của cấp ủy cấp trên, ngày 24 /7/2022, tại phòng họp tầng 6, Nhà điều hành, Chi bộ khoa Chính trị và Báo chí đã long trọng tổ chức Đại hội nhiệm kỳ 2022 - 2025 với chủ đề:

ĐỔI MỚI CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO GẮN VỚI NHU CẦU THỰC TIỄN, TỪNG BƯỚC NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG GIẢNG DY VÀ NGHIÊN CỨU KHOA HỌC; XÂY DỰNG CHI BỘ VỮNG MẠNH

Tham dự và chỉ đạo Đại hội có đồng chí TS. Phạm Thị Huyền Sang, UV.BCH Đảng bộ bộ phận trường KHXHNV, Trưởng khoa Luật Kinh tế, Trường KHXNNV cùng 11 đảng viên trong Chi bộ.

Đại hội đã được nghe báo cáo: Báo cáo đánh giá tình hình và kết quả thực hiện nghị quyết đại hội chi bộ nhiệm kỳ 2020 - 2022; Báo cáo kiểm điểm lãnh đạo của Cấp ủy nhiệm kỳ 2020- 2022; Chương trình hành động thực hiện Nghị quyết Đại hội Chi bộ khoa Chính trị và Báo chí nhiệm kỳ 2022 - 2025 và thông qua Đề án nhân sự Cấp ủy nhiệm kỳ 2022 - 2022.

Trong nhiệm kỳ qua, Chi bộ lãnh chỉ đạo thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết, triển khai đầy đủ các văn bản chỉ đạo của Đảng bộ cấp trên. Tham dự đầy đủ các buổi học Nghị quyết, Hội nghị thông tin thời sự, sinh hoạt chuyên đề và học tập Chỉ thị số 05-CT/TW do Tỉnh ủy, Đảng bộ cấp trên tổ chức. Duy trì sinh hoạt hàng tháng; việc đánh giá, xếp loại tổ chức đảng và đảng viên được thực hiện dân chủ công khai và đảm bảo đúng quy định. Công tác kiểm tra, giám sát của Chi bộ, của Đảng bộ luôn được đánh giá xếp loại tốt.

Mặc dù mới được thành lập từ tháng 10/2021 nhưng chi bộ đã nhanh chóng kiện toàn đội ngũ, xây dựng tinh thần đoàn kết gắn bó trong đơn vị, đạt nhiều thành tích trong công tác đoàn thể, nghiên cứu khoa học, tuyển sinh và hoàn thiện chương trình đào tạo. Năm 2021, Chi bộ được Đảng bộ bộ phận trường KHXH&NV đánh giá xếp loại hoàn thành tốt nhiệm vụ và đạt Chi bộ trong sạch vững mạnh.

Bên cạnh những kết quả đạt được, Đại hội đã nghiêm túc nhìn nhận những hạn chế cần khắc phục trong thời gian tới trong các báo cáo đã nêu.

Phát biểu chỉ đạo tại Đại hội, đồng chí TS.Phạm Thị Huyền Sang, UV BCH Đảng bộ bộ phận trường KHXHNV đã đánh giá cao và ghi nhận những đóng góp quan trọng của Chi bộ khoa Chính trị và Báo chí trên các hoạt động đào tạo - bồi dưỡng, nghiên cứu  khoa học, hoạt động đoàn thể và các mặt công tác khác của Chi bộ trong nhiệm kỳ qua. Chi uỷ và chi bộ khoa Chính trị và Báo chí luôn có sự đoàn kết, tập trung trí tuệ, phát huy dân chủ hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao. Chi bộ luôn bám sát Nghị quyết, Chỉ thị, Hướng dẫn của các cấp cụ thể hoá để triển khai đạt thực hiện. Mỗi cán bộ, đảng viên luôn nêu cao tinh thần tiên phong gương mẫu, tích cực học tập và làm theo “tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”. Thường xuyên trau dồi tư tưởng, chính trị, đạo đức lối sống. Phát huy vai trò của mỗi công chức, đảng viên trong đấu tranh tự phê bình và phê bình. Đồng thời chỉ rõ ra những điểm cần lưu ý, khắc phục trong nhiệm kỳ tới để đảm bảo hoàn thành tiến độ, hiệu quả các chỉ tiêu mà Nghị quyết Đại hội đã đề ra. Từng đảng viên cần phải rèn luyện bản lĩnh chính trị, đoàn kết, chung sức với tập thể để thực hiện nhiệm vụ giảng dạy, nghiên cứu khoa học xây dựng chi bộ, khoa ngày càng tốt hơn.

Với tinh thần trách nhiệm và dân chủ, Đại hội đã bầu Cấp ủy mới gồm 3 đồng chí: Đ/c Vũ Thị Phương Lê tái đắc cử chức danh Bí thư, đồng chí Phan văn Tuấn tái đắc cử Phó bí thư và đồng chí Phạm Thị Thuý Hồng là uỷ viên Ban chấp hành Chi bộ khoa Chính trị và Báo chí, nhiệm kỳ 2022-2025 với 100% số phiếu ủng hộ.

Ban chấp hành Chi bộ khoa Chính trị và Báo chí nhiệm kỳ 2022-2025

Phát biểu nhận nhiệm vụ trước Đại hội, đ/c Vũ Thị Phương Lê đại diện Cấp ủy mới đã phát biểu: “”luôn luôn giữ vững sự đoàn kết trong Chi bộ, nêu cao tinh thần trách nhiệm; giữ vững nguyên tắc tập trung dân chủ, thực hiện nghiêm quy chế làm việc để lãnh đạo, triển khai thực hiện thắng lợi nghị quyết đại hội đã đề ra.

Đại hội đã thống nhất biểu quyết với các tiêu chí mà Nghị quyết của Đại hội chi bộ khoa Chính trị và Báo chí nhiệm kỳ 2022-2025 đã đề ra. Với tinh thần đoàn kết, sáng tạo và đổi mới của Đại hội, hy vọng, tập thể chi bộ khoa Chính trị và Báo chí  sẽ hoàn thành tốt các nhiệm vụ mà Đảng bộ đã giao.

Một số hình ảnh tại Đại hội chi bộ Khoa Chính trị và Báo chí nhiệm kỳ 2022-2025:

TS. Vũ Thị Phương Lê - Trưởng khoa Khoa Chính trị và Báo chí 

PGS.TS Trần Viết Quang - Phó Hiệu trưởng Trường KHXH&NV

Ban Truyền thông - CSSH