Logo Khoa Chính trị và Báo chí, Trường KHXH&NV, Trường Đại học Vinh

Ý nghĩa logo

1. Màu sắc logo: Màu chủ đạo của logo là xanh, đỏ và trắng thống nhất với tông màu chủ đạo trên thiết kế logo Trường Khoa học xã hội và nhân văn và trường Đại học Vinh.

2. Các hình ảnh trong Logo

* Vòng tròn lớn bên ngoài: Tên tiếng Việt của Trường đại học Vinh và Trường Khoa học xã hội và nhân văn.

* Vòng tròn nhỏ bên trong:

- Tên đầy đủ của khoa CHÍNH TRỊ VÀ BÁO CHÍ

- Điểm nhấn của logo được thiết kế như trang Báo (Sách) đang mở ra, với một bên là những cánh Sen cách điệu thể hiện biểu trưng mảnh đất Nghệ An Quê Bác nơi Khoa, Trường đang thường trú. Hai bên trang sách (báo) có biểu trưng Búa Liềm (cờ Đảng) và ngôi sao (cờ Tổ Quốc) thể hiện tính chính trị, bồi dưỡng lý luận trong công tác đào tạo của Khoa.

Những hình tượng này thể hiện các ngành đào tạo của khoa đó là: Chính trị học, Báo chí, Quản lý nhà nước, Xây dựng Đảng và chính quyền nhà nước. Đồng thời, trang sách đang nâng đỡ ngòi bút hình ngọn lửa được cách điệu hình ảnh búp sen xanh hàm ý rằng nhiệt huyết tuổi trẻ phải kết hợp với nền tảng kiến thức vững chắc để giữ ngọn lửa cháy mãi và bùng sáng hơn.

Với nhiều biểu tượng thể hiện sự đa dạng trong các Ngành đào tạo của khoa, cũng như sự phong phú trong học tập và hoạt động. Nhưng các yếu tố đó không tách rời mà tất cả đều gắn kết dưới một mái nhà chung, một nguồn tri thức chung.

Chúng tôi xin chân thành cảm ơn công ty TheSun Network Sunnee Production và CEO Đại Dương Đại Dương đã tài trợ thiết kế và hiện thực hoá ý tưởng của khoa thành logo này.

Hi vọng nhận diện thương hiệu mới sẽ giúp Khoa Chính trị và Báo chí đến gần hơn với các anh chị em học viên, sinh viên và quý đối tác khắp mọi miền của Tổ Quốc. Dấu ấn cho một sự phát triển mạnh mẽ hơn nữa của Khoa trong trương lai. Cùng Khoa Chính trị và Báo chí, trường KHXH và NV, Trường Đại học Vinh

Khẳng định thương hiệu, tạo dựng tương lai - Cùng follow fanpage facebook: Khoa Chính trị và Báo chí – Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn – ĐHV

TT. Trường Khoa học Xã hội và Nhân văn