1. Năm 2022, ngành Luật, Trường Đại học Vinh với mã tuyển sinh 7380101, có 200 chỉ tiêu tuyển sinh.

2. Phương thức tuyển sinh: Có 6 phương thức tuyển sinh theo Đề án tuyển sinh chung của Trường Đại học Vinh, trong đó chủ yếu là phương thức Xét kết quả kỳ thi THPT năm 2022Xét tuyển dựa trên kết quả học tập ở cấp THPT (học bạ). Học sinh theo dõi thêm trên Website của Trường Đại học Vinh.

3. Khối thi: C00 (Văn, Sử, Địa);  D01 (Toán, Văn, Anh); A00 (Toán, Lý, Hóa); A01 (Toán, Lý, Anh).

4. Những ưu thế nổi bật về ngành:

Ngành luật có quy mô đào tạo ổn định, phát triển bền vững và khẳng định được thương hiệu đào tạo luật trong nhiều năm vừa qua, cung cấp nguồn nhân lực pháp lý chất lượng cao ở trình độ đại học, sau đại học cho khu vực Bắc Trung bộ và trong phạm vi cả nước.

Ngành có chương trình đào tạo tiên tiến, cập nhật, có khả năng đáp ứng tốt với yêu cầu của thế giới việc làm; tương thích và kết nối tốt với các cơ sở đào tạo luật hàng đầu ở trong và ngoài nước.

Phương thức đào tạo tiếp cận phát triển năng lực cho người học, gắn đào tạo với thực tiễn trải nghiệm nghề nghiệp, có sự kết nối với các cơ quan nhà nước, tổ chức kinh tế, chính trị, xã hội, các tổ chức hành nghề Luật để thực hiện công tác đào tọa, nghiên cứu khoa học. Trong quá trình đào tạo sinh viên được tham gia nhiều hoạt động trải nghiệm như Phiên tòa giả định, cuộc thi hùng biện, thực tập tại các cơ quan, đơn vị và có thể có thu nhập để trang trải thêm cho việc học tập, rèn luyện kỹ năng nghề nghiệp.

Môi trường, không gian đào tạo có nhiều thuận lợi, giúp sinh viên phát huy tốt các hoạt động phong trào, phát triển năng khiếu đoàn hội, xung kích, tình nguyện, công hiến cho cộng đồng gắn với việc phát triển kỹ năng nghề nghiệp.

Đặc biệt nghề luật có cơ hội tiếp cận việc làm rất rộng mở với nhiều vị trí công tác khác nhau, như: Cơ quan nhà nước, cơ quan Đảng, tổ chức chính trị - xã hội, giảng dạy tại các cơ sở đào tạo, pháp chế doanh nghiệp, Ngân hàng, trở thành luật sư, Công chứng viên, đấu giá viên tại các tổ chức hành nghề trong cả nước…

Thực tế trong nhiều năm vừa qua, nhiều sinh viên ngành luật ra trường đã và đang đảm nhận nhiều vị trí công tác quan trọng và rất thành đạt, khẳng định được chất lượng đào tạo và cơ hội việc làm của ngành.

Năm 2022, ngành Luật, Trường Đại học Vinh với mã ngành 7380101 tuyển sinh 200 chỉ tiêu. Tổ hợp xét tuyển theo khối C00, D01; A00; A01.

Để tìm hiểu các thông tin về ngành Luật các bạn có thể liên hệ: 

Trưởng Khoa: TS. Đinh Văn Liêm - SĐT: 0977966094 

Phó Trưởng Khoa: TS. Nguyễn Văn Đại - SĐT:  0916510185

Phó Trưởng Khoa: TS. Nguyễn Văn Dũng - SĐT: 0976389033

Fanpage Khoa LUẬT HỌC: “Trang thông tin Khoa Luật học - CSSH - Trường Đại học Vinh”

Links fanpage Khoa Luật học: https://www.facebook.com/khoadaotaonguonnhanlucphaply/

Khoa Luật học Trường KHXH&NV Trường Đại học Vinh