Ngày 14/11/2021, Khoa Luật Kinh tế, Trường KHXH&NV, Trường Đại học Vinh tổ chức buổi nói chuyện chuyên đề: "Trọng tài viên và giải quyết tranh chấp bằng Trọng tài thương mại". Đây là chương trình nằm trong chuỗi hoạt động về "Câu chuyện nghề luật" của khoa Luật kinh tế dành cho đối tượng chính là sinh viên năm thứ 4 ngành Luật Kinh tế tham gia học phần Kỹ năng thực hành chuyên ngành Luật Kinh tế năm học 2021-2022.

 

"Trọng tài viên và giải quyết tranh chấp bằng Trọng tài thương mại" đã thu hút hàng nghìn lượt theo dõi bởi sự có mặt với vai trò diễn giả của một trong 8 Trọng tài viên xuất sắc  năm 2019 là PGS.TS Đỗ Văn Đại. Với kinh nghiệm là một Giảng viên, Trọng tài viên và Hoà giải viên, PGS.TS. Đỗ Văn Đại đã chia sẻ những bài học và câu chuyện vô cùng gần gũi, tâm huyết tới gần 300 sinh viên, giảng viên và những người hành nghề Luật về hành trình trở thành Trọng tài viên của bản thân và những điều kiện tiên quyết mà việc của trọng tài viên cần có. Bên cạnh đó, người nghe cũng được giới thiệu về các nhóm công việc tại Trung tâm trọng tài. Đây là những thông tin quan trọng về cơ hội nghề nghiệp cho sinh viên chuẩn bị ra trường có thể tiếp cận, cũng là cho sinh viên nuôi dưỡng đam mê và nguyện vọng trở thành Trọng tài viên trong tương lai chuẩn bị hành trìnhtrong 04 năm đại học trên giảng đường.

 

Chủ đề của chương trình đã nhận được nhiều quan tâm từ sinh viên, giảng viên trong và ngoài Khoa Luật Kinh tế. Tất cả các phản hồi đều được PGS.TS Đỗ Văn Đại giải đáp, chia sẻ rõ ràng, chi tiết. Buổi nói chuyện khép lại với nhiều cơ hội được mở ra về những chương trình, cơ hội hợp tác sắp tới giữa khoa Luật kinh tế, trường KHXH&NV, trường Đại học Vinh với PGS.TS Đỗ Văn Đại, một người thầy luôn canh cánh nguyện vọng cống hiến cho giáo dục và đào tạo cử nhân luật.

 

Một số hình ảnh tại buổi nói chuyện

  

Tin bài: Nguyễn Mai Ly. Ảnh: Hồ Thị Duyên 

                                                                                                                        Biên tập: Ban Quản lý Website